1/ Quản lý vận hành
– Giám sát và hỗ trợ nhân viên để đảm bảo:
• Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong điều kiện và chất lượng tốt.
• Tất cả các hàng hóa trưng bày theo kế hoạch sơ đồ và gắn đúng bảng giá cho tất cả hàng hóa trưng bày.
• Thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn thành trước khi cửa hàng mở cửa.
– Kiểm tra và xác minh các đơn đặt hàng do Nhân viên để xuất.
– Lập kế hoạch nhân lực, chuẩn bị và tham dự kiểm kê hàng tháng & kiểm kê năm hai năm một lần theo lịch trình.
– Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhân viên để chuẩn bị cần thiết cho Ngày hội thành viên và ngày lễ
• Thiết bị vận hành, ánh sáng và dụng cụ (gondola, ụ hàng, kệ, v.v.) ở trong điều kiện tốt
• Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ và gọn gàng
• Tất cả các kho đều được khóa trong điều kiện tốt
• Thực hiện trưng bày POP đúng cách
• Quy trình PCCC được thực hiện đúng cách
– Duy trì FSH theo quy định của công ty
– Kiểm tra và xác minh số lượng thất thoát sau khi kiểm kê và lập báo cáo cho cấp trên.
– Thực hiện mở & đóng cửa cửa hàng theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận.
2/ Quản lý nhân lực
– Lập kế hoạch và chuẩn bị danh sách nhiệm vụ, kế hoạch ca làm việc và phân công cấp dưới làm nhiệm vụ.
– Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đột xuất.
– Chịu trách nhiệm kiểm tra về việc có mặt và đồng phục của nhân viên.
– Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhân viên.
– Xác định và giảm thiểu các công việc không cần thiết để tăng năng suất làm việc của nhân viên.
– Thường xuyên đào tạo, tạo động lực cho cấp dưới trong công việc hàng ngày.
– Xác định nhân viên tiềm năng cho các mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
3/ Quản lý bán hàng & lợi nhuận
– Đảm bảo rằng hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong điều kiện tốt, chất lượng và tuân theo kế hoạch sơ đồ hoặc kế hoạch giám sát
– Quản lý hàng tồn kho và đặt lại đơn đặt hàng khi hàng tồn kho giảm xuống một mức cụ thể. Trả và đổi hàng hóa bị hư hỏng.
– Kiểm tra giá và thay đổi giá (nhãn) khi cần thiết được hoàn thành trước khi mở cửa hàng.
– Kiểm kê hàng tháng thực hiện theo quy định của công ty.
– Phối hợp với các Nhà cung cấp để thực hiện các chương trình khuyến mãi.
– Xác định các mặt hàng bán hàng thấp và chất lượng không tốt. Ước tính nhu cầu của người tiêu dùng và tư vấn cho bộ phận thu mua.
– Lưu giữ hồ sơ về đơn đặt hàng, doanh số bán hàng. Báo cáo định kỳ về sản phẩm bán tốt, kết quả chương trình khuyến mãi, khảo sát thị trường / khảo sát đối thủ cạnh tranh.
4/ Dịch vụ khách hàng
– Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt để khuyến khích “bán hàng cộng hưởng”. Hãy lịch sự và lắng nghe theo nhu cầu của khách hàng.
– Xử lý khiếu nại của khách hàng và đưa ra giải pháp tốt nhất cho sự hài lòng của khách hàng
– Nhận thông tin và giới thiệu cho khách hàng về hàng mới về các chương trình khuyến mãi, chính sách liên quan đến thanh toán, đổi/trả hàng,...