Chương trình họp mặt Doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam và Tọa đàm: “Hành trang hội nhập xu hướng chuyển đổi số cho sinh viên NTTU – Một số bài học trong nước và ngoài nước về chuyển đổi số Doanh nghiệp”

Đăng ngày: 15/10/2022 Lượt xem: 467

NTTU - Sáng ngày 15/10/2022, tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức buổi họp mặt Doanh nghiệp hợp tác với nhà Trường, nhằm tri ân Qúy Doanh nhân đã hợp tác, gắn bó và đồng hành cùng với sự phát triển của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Góp phần vào sự thành công chung của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho đến thời điểm hôm nay.

Hình ảnh lưu niệm tại Chương trình giữa Nhà Trường và các Đối tác chiến lược

Nhà Trường tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Nhà Trường và các đối tác chiến lược, để hợp tác toàn diện mang đến lợi ích cho cả đôi bên.

Đồng thời, buổi họp mặt kết hợp tổ chức Tọa đàm: “Hành trang hội nhập xu hướng chuyển đổi số cho sinh viên NTTU – Một số bài học trong nước và ngoài nước về chuyển đổi số doanh nghiệp”.

Tại sự kiện ngày hôm nay, nhằm thực hiện sứ mạng của CLB Doanh nghiệp NTTU là: Kết nối giao thương, tạo cơ hội cho các Doanh nghiệp hội viên gặp gỡ, quảng bá sản phẩm. Chương trình kết hợp tổ chức Triển lãm hỗ trợ Doanh nghiệp đặt bàn trưng bày sản phẩm, dịch vụ đến các khách mời. Đồng thời, tạo cơ hội Giao lưu, xúc tiến thương mại, giữa các Doanh nghiệp tham dự ngày hôm nay.

1. Tại buổi Lễ, về phía Nhà Trường, có sự hiện diện của các Đại biểu:

  • TS. Trần Ái Cầm - Hiệu Trưởng - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành;
  • TS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành;
  • ThS. Nguyễn Thanh Phương - Trưởng Phòng QHDN&VLSV - Phó Chủ tịch Thường trực CLB DN Trường ĐH NTT;
  • ThS. Dương Thị Kim Xoa - Phó Trưởng Phòng QHDN&VLSV – Tổng Thư ký CLB DN Trường ĐH NTT;
  • Cùng Lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban tại Trường ĐH NTT.

2. Về phía Doanh nghiệp, có đại diện:

  • Bà Trần Thị Lệ Hằng – Trưởng Phòng - Văn phòng UBND TP. HCM;
  • Ông Đặng Hồng Kỳ - Phó Chủ tich – Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức;
  • Ông Nguyễn Đức Bình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEPC) Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP. HCM (VCCI-HCM);
  • Ông Trương Sĩ - Uỷ viên BCH - Hội Doanh nghiệp Quận Bình Tân;
  • Bà Nguyễn Xuân Thảo – Phó Chánh văn phòng – Hiệp hội Tinh dầu - hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam – Voca;
  • Bà Trịnh Thị Hồng Loan - Phó Chủ Tịch - Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Thời Đại Mới.

3. Về phía Diễn giả: 

  • Mr. Wilson Liêu - CEO Học viện Chuyển Đổi Số NextAcademy - Tập đoàn chuyển đổi số Nexttech;
  • Ông Ngô Văn Toàn - Giám đốc điều hành Atademy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Atalink;
  • Ông Vũ Tùng Lâm, Chuyên gia tư vấn cao cấp Công ty Cổ phần Phần Mềm DI GI WIN Việt Nam;
  • ThS. Trần Bình Hậu - Trưởng Phòng Quản trị thông tin - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Cùng với đó là sự hiện diện của hơn 100 Quý Doanh nhân, Quý Thầy Cô, cùng 500 sinh viên Trường ĐH NTT có mặt tham dự trực tiếp và đang theo dõi livestream phát sóng trực tuyến trên Trang fanpage NTTU - ĐH NTT

Để mở đầu cho chương trình, TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường ĐH NTT đại diện cho Nhà trường và ThS. Nguyễn Thanh Phương - Trưởng Phòng QHDN&VLSV - Phó Chủ tịch Thường trực CLB DN Trường ĐH NTT sẽ đại diện cho CLB lên sân khấu có đôi lời phát biểu đến các Doanh nghiệp.

TS. Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng Trường ĐH NTT đại diện cho Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

ThS. Nguyễn Thanh Phương - Trưởng Phòng QHDN&VLSV - Phó Chủ tịch Thường trực CLB DN Trường ĐH NTT có đôi lời phát biểu 

Đặc biệt, đại diện cho Doanh nghiệp lần này, Ông Hứa Phú Doãn - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Trường ĐH NTT tuy không thể hiện diện trong buổi lễ nhưng ông cũng sẽ có đôi lời chia sẻ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam gửi đến Quý khách mời. Ông Hứa Phú Doãn - Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Trường ĐH NTT có một số lời chia sẻ chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Tiếp chương trình, là Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trường ĐH NTT với các Đối tác Chiến lược. Nhằm phát triển hoạt động kết nối giữa Trường ĐH NTT với các Hội, Doanh nghiệp, cơ quan. Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng phù hợp nhu cầu Doanh nghiệp. Trường ĐH NTT triển khai ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện với các Hiệp hội, cơ quan, Doanh nghiệp, về đào tạo, nghiên cứu khoa học, việc làm, thực tập cho sinh viên. Biên bản thỏa thuận hợp tác chính là minh chứng cho việc thắt chặt tình hữu nghị hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển hơn nữa trong tương lai.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH NTT và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chuyển đổi số Nextpay

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Công ty TNHH GS 25 Việt Nam

Sau khi kết thúc buổi lễ ký kết, chương trình Tọa đàm:“Hành trang hội nhập xu hướng chuyển đổi số cho sinh viên NTTU- Một số bài học trong nước và ngoài nước về chuyển đổi số doanh nghiệp”chính thức bắt đầu với sự mở màn là buổi chia sẻ của Mr. Wilson Liêu - CEO Học viện Chuyển Đổi Số NextAcademy - Tập đoàn chuyển đổi số Nexttech. Mr. Wilson Lieu là người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu các giải pháp Digital Marketing của Brand, áp dụng vào phân khúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng lợi thế cạnh tranh. Áp dụng công nghệ vào quản lý đội ngũ sales, đặc biệt là lĩnh vực Digital Sales. 

Ngày hôm nay Mr. Wilson Lieu sẽ chia sẻ Chuyên đề: Chuyển đổi số cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cách tiếp cận chuyển đổi số đối với sinh viên NTTU và các kỹ năng mà sinh viên NTTU cần lưu ý khi tham gia vào hệ thống chuyển đổi số. 

 

Bài chia sẻ của Mr. Wilson Liêu - CEO Học viện Chuyển Đổi Số NextAcademy - Tập đoàn chuyển đổi số Nexttech

Tiếp nối Mr. Wilson Lieu là bài chia sẻ chuyên đề: Các kinh nghiệm về chuyển đổi số ở Đài Loan và Case Study tại Việt Nam. Trong đào tạo sinh viên đại học, Nhà trường và sinh viên NTTU cần lưu ý điều gì để hội nhập xu thế chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới qua phần chia sẻ của Ông Vũ Tùng Lâm - Chuyên gia tư vấn cao cấp Công ty Cổ phần Phần Mềm DI GI WIN Việt Nam về chuyên đề: “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất tại việt Nam – Các ký năng cần đối với nguồn nhân lực gen Z”. Với 10 năm kinh nghiệm triển khai hệ thống quản lý cho các ngành sản xuất như: Nhựa, Gia công kim loại, Giày, Da thuộc, Nội thất... cho doanh nghiệp Đài Loan, Việt Nam và các doanh nghiệp FDI.

Bài chia sẻ của Ông Vũ Tùng Lâm - Chuyên gia tư vấn cao cấp Công ty Cổ phần Phần Mềm DI GI WIN Việt Nam

Và để tìm hiểu về Chuyển đổi số trong bối cảnh B2B cho Doanh nghiệp như thế nào? các cơ hội cho sinh viên NTTU tham gia vào hệ thống & khai thác nền tảng để trang bị thêm kiến thức, kỹ năng ra sao, chúng ta sẽ cùng đến với bài chia sẻ của Ông Ngô Văn Toàn - Giám đốc điều hành Atademy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Atalink. Ông cũng là Phó Chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO Alliance) với hơn 20 năm kinh nghiệm toàn diện trong ngành công nghệ và dịch vụ cao.

Bài chia sẻ của ông Ngô Văn Toàn - Giám đốc điều hành Atademy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Atalink 

Trong thời đại kỹ thuật số, nhằm giúp cho các trường ĐH có thể đem tới những thông tin hữu dụng cho sinh viên, và mang lại những giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp. Dự án LAB-MOVIE được khởi động bởi Đại học Padova, Italia với sứ mệnh tạo ra một tổ chức Giám sát Thị trường Lao động ở Việt Nam, nhằm hiểu rõ và phân tích tốt hơn thị trường lao động trong nước, cũng như cập nhật thông tin về nguồn cung - cầu lao động. 

Trong đó Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học duy nhất tại khu vực phía Nam tham gia thực hiện dự án dưới vai trò điều phối chính của nhóm ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông. 

Để hiểu rõ hơn, là phần giới thiệu về Dự án LAB-MOVIE của ThS. Trần Bình Hậu - Trưởng Phòng Quản trị thông tin - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

ThS. Trần Bình Hậu - Trưởng Phòng Quản trị thông tin - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giới thiệu về Dự án LAB-MOVIE

Khép lại buổi Tọa đàm với nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực đến từ các Diễn giả là phần giao lưu Doanh nhân. Tại đây, Quý Doanh nghiệp, Doanh nhân sẽ giới thiệu về đơn vị/Doanh nghiệp của mình để giới thiệu nhu cầu hợp tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại.

Chưa dừng lại ở đó, để tạo điều kiện mở rộng giao lưu, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các Bên là buổi tiệc thân mật được tổ chức tại Khuôn viên Trường.

Trường ĐH NTT xin chân thành cảm ơn Quý Doanh nghiệp, Quý Thầy Cô và các bạn sinh viên đã dành thời gian quý báu đến tham dự sự kiện: Chương trình Họp mặt Doanh nghiệp hợp tác với Trường ĐH NTT nhân ngày Doanh nhân Việt Nam ngày hôm nay cũng như đang theo dõi phát sóng trực tiếp chương trình.

Nhà trường xin kính chúc Quý Doanh nhân, Quý Thầy Cô, các bạn sinh viên thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

(Một số hình ảnh khác được ghi tại Chương trình sẽ được cập nhật sau)