3 bí quyết đơn giản để được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến
Là sếp thì điều quan tâm nhất là hiệu quả công việc của nhân viên. Chính vì thế, các nhanh nhất để bạn có thể tạo ấn tượng tốt với người quản lý, đồng nghiệp chính là làm việc chăm chỉ mang lại kết quả tuyệt vời và giữ mối quan hệ hài hòa. Nhưng liệu như thế đã thực sự đủ?
Suzy Welch là một diễn giả nổi tiếng, tác giả của nhiều cuốn sách “bestselling” về kỹ năng sống và kinh doanh. Theo bà, đây là những cách hiệu quả nhất để những người đi làm nhận được sự ưu ái của sếp và sự thân thiện của đồng nghiệp :
1. Đừng buôn chuyện nơi văn phòng
Vài ba câu chuyện phiếm ở nơi công sở là điều bình thường, nhưng nó sẽ trở nên bất thường khi có người bị tổn thương hoặc ảnh hưởng đến năng suất lao động. Để tránh biến thành một kẻ “ngồi lê đôi mách” trong mắt quản lý, bạn tốt nhất nên tránh tham gia những cuộc trò chuyện vô bổ bắt đầu bằng “Cậu đã biết chưa?” từ những đồng nghiệp khác. Sếp sẽ đánh giá rất cao khả năng quản lý cũng như sự tập trung cho công việc của bạn.
2. Hiểu ý nghĩa của việc "quá nhiều thông tin"
T-M-I là viết tắt của “Too Much Information” (quá nhiều thông tin). Cái gì quá cũng không tốt mà ở trường hợp này là việc bạn chia sẻ quá nhiều thông tin không cần thiết hoặc không liên quan đến công việc với những người xung quanh như: đời sống tình cảm, những vấn đề về gia đình, thủ tục y tế hay những điều lặt vặt khác quanh bạn.
Tất nhiên điều này không có nghĩa là bạn cần thu mình lại và không được chia sẻ với đồng nghiệp. Nhưng hãy làm việc đó có chừng mực bởi vì những người quản lý đủ khả năng để nhận biết nhân viên đã đủ trưởng thành và độc lập chưa thông qua những điều bạn chia sẻ.
3. Tin tưởng vào đồng nghiệp
Là sếp, ai cũng mong xây dựng được một đội ngũ nhân viên tận tâm, tận lực vì mục tiêu chung. Nhân viên cần tin tưởng và đồng lòng với sếp cũng như đồng nghiệp để tạo thành một khối vững chắc. Đó là lý do vì sao sếp sẽ rất vui nếu bạn có thể bày tỏ với sếp rằng bạn yêu mến đồng nghiệp và tin rằng họ đều muốn những điều tốt đẹp nhất cho công ty.
Thể hiện sự tin tưởng của bạn với đồng nghiệp có thể là một “sự thay đổi tư duy lớn cho những người luôn hoài nghi xã hội” nhưng nếu bạn làm được điều đó (một cách thật lòng) thì sếp bạn sẽ rất cảm ơn bạn. Các đồng nghiệp chắc chắn cũng sẽ thế.