5 dấu hiệu cho thấy công việc của bạn đang xuống dốc

Đăng ngày: 20/10/2020 Lượt xem: 424

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Dạo gần đây bạn cảm thấy chán nản và mất động lực làm việc. Bạn không còn hứng thú với nhiệm vụ hiện tại và hiệu suất làm việc giảm đi rõ rệt. Thực tế, ai trong chúng ta đều cũng rẽ trải qua quãng thời gian này và nếu biết đối diện và tìm hướng giải quyết bạn sẽ vượt qua nó. Dưới đây là 5 dấu hiệu phổ biến cho thấy công việc của bạn đang bị xuống dốc, hãy cùng tham khảo và tìm cách khắc phục chúng nhé!

    5 dấu hiệu cho thấy công việc của bạn đang xuống dốc

    Dạo gần đây bạn cảm thấy chán nản và mất động lực làm việc. Bạn không còn hứng thú với nhiệm vụ hiện tại và hiệu suất làm việc giảm đi rõ rệt. Thực tế, ai trong chúng ta đều cũng rẽ trải qua quãng thời gian này và nếu biết đối diện và tìm hướng giải quyết bạn sẽ vượt qua nó. Dưới đây là 5 dấu hiệu phổ biến cho thấy công việc của bạn đang bị xuống dốc, hãy cùng tham khảo và tìm cách khắc phục chúng nhé!

     1. Bạn không cảm thấy thách thức

    Nhiều nhân viên nói rằng họ cảm thấy nhàm chán khi mỗi ngày phải làm đi làm lại những công việc giống nhau và không có gì đổi mới. Với họ niềm vui khi đi làm là đương đầu với những thách thức họ gặp phải và tìm cách khắc phục chúng bằng những kinh nghiệm, trình độ kỹ năng của mình. Nếu mức độ thử thách giảm xuống bạn sẽ trở nên không quan tâm đến những gì bạn làm và dần dần lơ là chúng.

    Rona Borre, người sáng lập và Giám đốc điều hành của cơ quan nhân sự có trụ sở tại Chicago cho biết: “Bạn biết rằng sự nghiệp của bạn đang trở nên tồi tệ khi những yêu cầu trong công việc của bạn không thể thử thách tài năng của bạn. Bạn biết rằng bạn đã bị đình trệ trong công việc khi bạn không còn cảm thấy bị thách thức hàng ngày nữa”. Vậy phải làm thế nào?

    Biện pháp khắc phục cho điều này khá đơn giản. Thay vì phải ngồi chờ cơ hội đến bạn hãy tự tìm kiếm cơ hội để thử thách bản thân. Cho dù đó là một nhiệm vụ bổ sung, tình nguyện giúp đỡ một dự án bên ngoài của bạn hoặc tham gia các lớp học trực tuyến trong giờ làm việc của bạn, hãy tiếp tục thúc đẩy bản thân.

    Bạn sẽ cảm thấy buồn chán khi công việc không có sự thách thức. Ảnh: Minh họa (Nguồn: Internet)

    2. Sếp của bạn không thực hiện như những gì đã hứa

    Thử tưởng tượng bạn đã nỗ lực làm việc rất chăm chỉ để đạt được mục tiêu mà sếp bạn đã đưa ra nhưng cuối cùng lại không nhận được sự ghi nhận và phần thưởng xứng đáng như đã đưa ra ban đầu. Lúc này bạn sẽ cảm thấy chán nản và không còn động lực để cống hiến nữa. Nếu bạn đã có những thay đổi tích cực cho công ty nhưng tổ chức lại dường như “ngó lơ” việc ghi nhận công lao của bạn và những chính sách thưởng ban đầu dường như chỉ là một miếng mồi béo bở để hấp dẫn bạn thì bạn nên thiết lập một cuộc họp với sếp. Nếu cấp trên tìm cách thoái thác hoặc từ tìm kiếm lý do để từ chối nỗ lực của bạn thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc có nên rời đi hay không. Bởi vì một tổ chức coi trọng nhân viên sẽ thực hiện những cam kết ban đầu bằng mọi cách.

    3. Bạn không cố gắng rèn luyện các kỹ năng chuyên nghiệp của mình

    Nhân viên quan tâm đến công việc của họ sẽ nỗ lực cho dù trong thời gian rảnh rỗi hoặc thời gian ở công ty để tìm cơ hội học tập có thể giúp họ nổi trội trong công việc. Mất hứng thú trong việc mở rộng kiến thức của bạn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang chán nản với công việc và đang trên đà xuống dốc.

    Mollie Moric, quản lý tuyển dụng tại Resume Genius cho biết: “Một chỉ số rõ ràng cho thấy sự nghiệp của bạn đang bị đình trệ là thiếu sự tham gia vào các cơ hội phát triển nghề nghiệp. Để cập nhật các kỹ năng hiện có cũng như học các kỹ năng mới, nhân viên nên thường xuyên tham gia vào các hội nghị, các khóa học trực tuyến hoặc các hội thảo trực tiếp liên quan đến lĩnh vực của họ”.

    Bạn không cố gắng rèn luyện những kỹ năng chuyên nghiệp của mình. Ảnh: Minh họa (Nguồn: Internet)

    4. Ngành công nghiệp mà bạn tham gia đang xuống dốc

    Có những lúc sự nghiệp của bạn vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ, ngành công nghiệp mà bạn làm việc có thể đang trong một mùa trì trệ hoặc tệ hơn nữa là do sự suy giảm của nền kinh tế. Trong những tình huống này, bạn không thể làm gì cả.

    Một số doanh nghiệp đạt được tiềm năng thị trường của họ vì thị trường này nhỏ hoặc đã bão hòa với sự cạnh tranh, ông Robinson Robinson nói: "Khi cao điểm này xảy ra, công ty không thể tiếp tục cung cấp cơ hội tăng trưởng cho nhân viên. Trong tình huống này, hoặc trở thành tia lửa mà công ty bạn cần hoặc chuyển sang một công ty hoặc ngành công nghiệp khác. Nếu bạn thấy mình trong kịch bản này hoặc một kịch bản tương tự, giải pháp tốt nhất là trở thành chất xúc tác cho sự phát triển tại công ty (nếu vai trò của bạn cho phép) hoặc chuyển sang một công ty phát triển nhanh hơn, có thể trong một ngành khác" - anh nói.

    5. Bạn không muốn cải thiện bản thân

    Dấu hiệu cuối cùng cho thấy sự nghiệp của bạn đang bị đình trệ là sự kết hợp của các yếu tố đã liệt kê ở trên. Bạn không muốn cải thiện bản thân thông qua phát triển nghề nghiệp và không tạo ra thử thách cho bản thân là những dấu hiệu cho thấy bạn đang trên đà xuống dốc của sự nghiệp.

    Điều quan trọng là luôn luôn tìm kiếm những cách mới để thực hiện công việc của bạn tốt hơn và những điều mới để làm trong công việc của bạn. Điều này có nghĩa là luôn học hỏi nhiều hơn và theo kịp những điều mới, ông nói. Không ai muốn trở thành khủng long trong công việc, nhưng điều này xảy ra khi chúng ta ngừng thử thách bản thân và ngừng cố gắng để làm tốt hơn những gì chúng ta làm hơn chúng ta.

    Cuối cùng, hôm nay bạn phải luôn phấn đấu để trở thành một người tốt hơn so với ngày hôm qua bằng cách học hỏi nhiều hơn và thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn. Nếu bạn đã mất động lực này để liên tục làm tốt hơn những gì bạn làm, không chỉ dừng lại khi xác nhận bên ngoài, mà cả những xác nhận nội bộ của bạn cũng khiến bạn bế tắc và lên đỉnh sớm khi bạn có thể làm được nhiều hơn.

    Nguồn: Sưu tầm