Một số điều ứng viên cần lưu ý khi đi phỏng vấn giúp tăng khả năng trúng tuyển

Đăng ngày: 14/02/2020 Lượt xem: 769

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Bạn sắp có một cuộc hẹn phỏng vấn và đang băn khoăn không biết chuẩn bị gì để có thể tăng khả năng trúng tuyển?

    Bạn sắp có một cuộc hẹn phỏng vấn và đang băn khoăn không biết chuẩn bị gì để có thể tăng khả năng trúng tuyển? Bạn lo lắng không biết nên ăn mặc, ứng xử thế nào cho phù hợp để chinh phục được nhà tuyển dụng? Những mách nhỏ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn.

    Tìm hiểu về công ty

    Việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi đến buổi phỏng vấn đó là tìm hiểu về công ty mình đã ứng tuyển. Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, không khó để bạn có thể tìm được những thông tin đó.
    Vì thế, hãy dành thời gian tìm hiểu một chút bởi bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng muốn bạn có những hiểu biết nhất định về công ty trước khi về đầu quân cho họ.

     

    Tìm hiểu về công ty trước khi đi phỏng vấn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

     

    Chuẩn bị sẵn câu trả lời

    Điều này nghe có vẻ như vô lý vì bạn sẽ không biết nhà tuyển dụng hỏi những gì để chuẩn bị. Một lưu ý cho bạn là phần lớn các nhà tuyển dụng đều dựa vào những câu hỏi mang tính chuẩn mực và có sẵn một list các câu hỏi như: Mục tiêu trong năm sau của bạn là gì? ; Bạn đã đạt được những thành tích gì trong công việc? ; Điểm mạnh – điểm yếu của bạn là gì… Hãy chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi kiểu này. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những câu trả lời về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc của mình.

    Thể hiện năng lực bản thân

    Bạn nên nói cho nhà tuyển dụng biết về những gì mình đã làm và kết quả đạt được như thế nào. Hãy cố gắng trình bày một cách rõ ràng và rành mạch nhằm thể hiện bạn thực sự là một ứng viên hoàn toàn có năng lực cho vị trí ứng tuyển. Nhưng cần phải lưu ý đừng chỉ chăm chăm nói về những thành tích của bản thân quá nhiều. Nên nhớ, thể hiện năng lực chứ không phải khoe khoang nhé!

     

    Thể hiện bản thân là tốt nhưng đừng nhầm lẫn với khoe khoang nhé!

     

    Trang phục phù hợp

    Một lưu ý nữa dành cho bạn khi tham gia phỏng vấn là hãy chú ý đến trang phục của mình. Bạn nên chọn những bộ trang phục lịch sự, thanh lịch trong buổi gặp mặt đầu tiên với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trang phục cũng cần phải phù hợp với môi trường của công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển. Chẳng hạn như bạn đi phỏng vấn vị trí thuộc về mảng giải trí – sáng tạo thì trang phục phải khác so với ứng tuyển vị trí trưởng phòng hay nhân sự. Hãy chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để có thể dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính.

    Gửi thư cảm ơn

    Điều này cũng khá quan trọng nhưng có vẻ ít ứng viên nào thực hiện đó chính là gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn tham gia vào buổi phỏng vấn. Họ sẽ đánh giá rất cao về thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn khi nhận được lá thư này, và đây sẽ là một điểm cộng dành cho bạn.

    Chỉ với một số lưu ý nhỏ trong bài viết này sẽ giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn đấy! Chúc bạn thành công!