Những điều tuyệt vời mà Nghề Nhân sự mang lại

Đăng ngày: 22/07/2020 Lượt xem: 871

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Nhân sự là bộ phận then chốt được trọng dụng trong công ty; đồng thời cũng là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động để cả hai bên cùng hiểu nhau hơn. Bên cạnh vai trò quan trọng, những điều tuyệt vời khi theo nghề nhân sự dưới bài viết này sẽ khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn mới về vị trí này.

    NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI MÀ NGHỀ NHÂN SỰ MANG LẠI

    Nghề nhân sự được xem là một nghề “hot” hiện nay khi đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế với nhu cầu ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp, tổ chức tuy nhiên việc đào tạo bài bản ngành nghề này còn khá ít và hầu như chưa có trường đại học đào tạo nghề nhân sự “đúng nghĩa” mà chủ yếu là sự “đá sân” của các nhân lực trái ngành.

    Ở Việt Nam hầu như nghề nhân sự chưa làm ĐÚNG, CHUẨN đây cũng là cơ hội nghề nghiệp mở ra cho các bạn sinh viên là rất lớn.

    1. Thế nào là nghề nhân sự?

    Nghề nhân sự có thể gọi là nghề hậu cần mà khi đó bạn phải làm tất cả các công việc để mọi nhân viên và công ty có thể hoàn thành tốt công việc. Nó bắt đầu từ những công việc lập kế hoạch, tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự, đào tạo, quản trị nhân sự…. để nhân viên có thể yên tâm về quyền lợi của mình mà hoành thành tốt công việc được giao.

     

    Nghề nhân sự có thể gọi là nghề hậu cần, nghĩa là bạn phải làm tất cả các công việc để mọi nhân viên và công ty có thể hoàn thành tốt công việc được giao

    2. Những điều tuyệt vời mà Nghề Nhân sự mang lại

    Có khá nhiều đặc quyền để trở thành người quản lý nhân sự - nhiều hơn bạn mong đợi. Chúng tôi không cố làm cho bạn nghĩ rằng công việc của một người quản lý nhân sự sẽ trải đầy hoa hồng. Bởi bên cạnh quyền lợi sẽ có rất nhiều công việc và trách nhiệm đi kèm với một vị trí như vậy. Dưới đây là những điều tuyệt vời khi theo nghề nhân sự mà bạn có thể xem xét.

    2.1. Mỗi ngày làm việc là một màu sắc

    Nghề nhân sự là một nghề tổng hợp với nhiều lĩnh vực nên chắc chắn sẽ mang cho bạn mỗi ngày một cảm giác mới mẻ. Bạn sẽ gặp nhiều tình huống với những con người khác nhau. Hôm nay bạn hướng dẫn nhân viên về các quy định trong chính sách bảo hiểm nhưng ngày mai bạn có thể phải giải quyết rắc rối do các bộ luật và quy định mới mang lại. Chính sự đa dạng, muôn màu muôn vẻ này giúp bạn có những cảm giác, những trải nghiệm mới trong từng ngày làm việc.

    Nghề nhân sự là một nghề tổng hợp với nhiều lĩnh vực nên chắc chắn sẽ mang cho bạn mỗi ngày một cảm giác mới mẻ và đầy màu sắc

    2.2. Giúp đỡ, hướng dẫn người khác

    Nhiều người đi làm nhiều năm nhưng họ vẫn có cảm giác con đường mình chọn là chưa đúng hoặc những sinh viên mới ra trường đang hoang mang với tương lại của mình. Lúc này, với vai trò chuyên gia nhân sự bạn sẽ phát huy vai trò hướng dẫn, thúc đẩy họ theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới hoặc tìm ra những gì phù hợp nhất với họ.

    Nhân sự một phần là giúp đỡ, hướng dẫn, thúc đẩy nhân viên khác theo đuổi cơ hội nghề nghiệp mới hoặc tìm ra những gì phù hợp nhất đối với họ

    2.3. Tương tác với nhiều người

    Không cần phải nói, bạn không nên theo đuổi nghề nhân sự nếu không có niềm say mê làm việc với con người. Các công việc hàng ngày của bạn xoay quanh việc tương tác với mọi người, giải quyết tình huống với mọi người. Bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều người. Và theo các nhà tâm lý học, giao tiếp là một biện pháp kiểm soát căng thẳng rất hiệu quả.

    Nghề nhân sự tức là các công việc hàng ngày của bạn luôn xoay quanh việc tương tác với mọi người

    2.4. Mở mang kiến thức trong nhiều lĩnh vực

    Ở các ngành nghề khác bạn chỉ cần giỏi chuyên môn thôi nhưng với nghề nhân sự bạn cần tạo cho mình thói quen cập nhật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn sẽ phải giải quyết một loạt các công việc với những lĩnh vực khác nhau nên nếu như không cập nhật các kiến thức nhanh chóng bạn sẽ khó lòng mà hoàn thành được công việc do sếp giao phó. 

    Ở các ngành nghề khác bạn chỉ cần giỏi chuyên môn thôi nhưng với nghề nhân sự bạn cần tạo cho mình thói quen cập nhật nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó giúp bạn “nạp” được nhiều thông tin mới mỗi ngày để áp dụng trong công việc và cuộc sống của mình

    Bên cạnh đó, nhờ được giao tiếp với nhiều người có tính cách, quan điểm và trình độ khác nhau, bạn sẽ “nạp” được nhiều thông tin mới mỗi ngày để áp dụng trong công việc và cuộc sống của mình. Chẳng hạn, qua buổi phỏng vấn ứng viên mới, bạn có thể phát hiện một điều gì đó độc đáo cho dự án bạn đang thực hiện hoặc khám phá hướng phát triển mới giúp cải tiến quy trình cho công ty.

    2.5. Phát triển kỹ năng mềm

    Do phải giao tiếp và xử lý các tình huống thường xuyên nên các kỹ năng mềm của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều như sự điềm tĩnh, tính cẩn thận và chín chắn, kỹ năng lắng nghe, đánh giá và ra quyết định cũng như sự tinh tế và khéo léo trong giao tiếp... Không chỉ vậy, việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội rèn giũa và sử dụng những kỹ năng này như một thói quen mà chẳng cần ghi danh vào một lớp đào tạo kỹ năng nào khác.

    Bản chất của nghê nhân sự do phải giao tiếp và xử lý các tình huống thường xuyên nên các kỹ năng mềm của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều

    2.6. Bạn là một người quan trọng

    Là người quản lý nhân sự, bạn là một phần không thể thiếu của công ty hoặc tổ chức mà bạn làm việc. Bạn có thể sẽ làm việc với không chỉ các nhân viên mà còn phải làm việc với cấp lãnh đạo, làm việc với nhóm pháp lý của tổ chức, đi đến các vấn đề liên quan đến công việc, giải quyết với các công đoàn, bảo hiểm...Công ty của bạn sẽ dựa vào chuyên môn và sự chuyên nghiệp của bạn để hướng dẫn nhân viên thông qua một số vấn đề quan trọng trong công ty.

    Là người quản lý nhân sự, bạn là một phần không thể thiếu của công ty hoặc tổ chức mà bạn làm việc

    2.7. Đây là một ngành nghề bắt buộc phải có trong tất cả các ngành công nghiệp. 

    Cho dù các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh, sản xuất hay các dịch vụ ăn uống,…thì nghề nhân sự là không thể thiếu cho hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp lớn.

    Nhân sự là nghề bắt buộc phải có trong tất cả các ngành nghề và các doanh nghiệp

    Nghề nhân sự, trong bối cảnh cạnh tranh nhân lực mang tính toàn cầu, thực sự là một nghề thú vị, ổn định, mới mẻ và đầy triển vọng tại Việt Nam. Nếu bạn có khả năng và thật sự đam mê nhiệt huyết với nghề nhân sự, hãy mạnh dạn thử sức ở lĩnh này!