The Schoolab tổ chức hội thảo, hỗ trợ và đồng hành khởi nghiệp cùng sinh viên

Đăng ngày: 21/07/2020 Lượt xem: 350

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    The Schoolab tổ chức hội thảo, hỗ trợ và đồng hành khởi nghiệp cùng sinh viên

    THE SCHOOLAB TỔ CHỨC HỘI THẢO KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN                                                          

    1. Giới thiệu sơ lược The Schoolab

    Sứ mệnh của Schoolab là chọn lọc và dẫn dắt những nhân tài đến từ các trường đại học hay từ các công ty đa quốc gia; từ đó, nuôi dưỡng tiềm năng của họ thông qua quá trình phát triển và thúc đẩy dựa trên những dự án thực tế, nhằm khơi dậy văn hóa sáng tạo đổi mới trong mỗi cá nhân. Những sứ mệnh này được thực hiện bởi phương thức tiếp cận độc đáo, kết hợp sự khác biệt phong phú từ văn hóa đa quốc gia ở nhiều lĩnh vực… từ đó, nhanh chóng đổi mới hiệu quả mô hình kinh doanh.

    Việt Nam với nền kinh tế phát triển có tỉ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 7%, và lợi thế lớn khi cơ cấu dân số đạt 70% người dân đang trong độ tuổi từ 15 đến 64. Ngoài ra, Việt Nam hiện đang được liệt kê là một trong 50 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050 do HSBC lập danh sách và là một trong các nền kinh tế tiềm năng của danh sách Next Eleven được lập bởi Goldman Sach.

    Tuy nhiên, trong khi có rất nhiều hoạt động hỗ trợ các công ty khởi nghiệp bằng việc huy động nguồn vốn hoặc mở rộng mô hình kinh doanh thông qua cố vấn hay đào tạo, thì có rất ít các hoạt động đồng hành với doanh nhân khởi nghiệp từ bước Phác thảo ý tưởng khởi nghiệp. Những thiếu sót này của thị trường đã được Schoolab tìm ra trong quá trình nghiên cứu và khảo sát hệ sinh thái Việt Nam. Đội ngũ của Schoolab đã tiếp xúc với hơn 200 chuyên gia và doanh nhân khởi nghiệp, đồng thời tham dự nhiều sự kiện bao gồm TechFest diễn ra ở Đà Nẵng, nơi Schoolab đóng vai trò thành viên ban giám khảo cho UNDG’s Youth: Co Startup Challenge.

    Lĩnh vực hoạt động chính của Schoolab hiện nay là nuôi lớn ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Chương trình có sự đỡ đầu của Doanh nghiệp, nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên để có những sản phẩm tốt.

    Cách thức dựa trên Design thinking và Learn starup.

    2. Giới thiệu sơ lược

    ĐỐI TƯỢNG Sinh viên có nhu cầu và ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp
    KHỞI NGHIỆP TẠI SCHOOLAB

     

    - Có 3500 người tại 5 đất nước đã từng học Khoá khởi nghiệp tại Schoolab. Những nơi như: Paris, San Francisco, Taiwan, Singapore, HCMC, Berling, Tel Aviv, Cape Town,… là những nơi Schoolab đang hiện diện

    - Hơn 450 dự án đang được nuôi dưỡng, 300 dự án làm đổi mới sáng tạo cho các công ty và hệ thống.

    - Dự án khởi nghiệp tiêu biểu:

    + Đã phối hợp cùng Le bridge (Pháp) mở chương trình khởi nghiệp dành riêng cho sinh viên.

    + Dự án mang tầm quốc gia do hợp tác với La Poste- Facteo một Bưu điện tại Pháp, việc giao phát thư từ được số hoá kiểm soát đúng giờ giấc.

    + Academic Progam/Hackathon là cuộc thi khởi nghiệp lập trình, sinh viên ở trường sáng tạo ý tưởng lập trình trong vòng 48 giờ, 8h sáng hôm sau báo cáo.

    MÔ TẢ SƠ LƯỢC TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

    - Doanh nghiệp đặt một dự án cụ thể, sinh viên cùng Schoolab và Doanh nghiệp thực hiện Dự án.

    - Có 4 bước cơ bản thực hiện Dự án: Đầu tiên cần tập trung đến khách hàng, ra những ý tưởng để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Thông qua quá trình làm sản phẩm, tìm ra sản phẩm mẫu tốt nhất để đưa sản phẩm ra thị trường.

    QUYỀN LỢI

    - Đang rất quan tâm đến việc khơi dậy sáng tạo đổi mới khởi nghiệp cho sinh viên.

    - Dự kiến có những hoạt động để khởi động:

    + Tổ chức một buổi Hội thảo cho sinh viên, thời gian Schoolab chủ động đưa ra chương trình khung và chọn ra thời điểm cụ thể.

    +Tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, có thể trong giai đoạn đó triển khai hoạt động Hackathon.

    + Không dừng ở cuộc thi mà tổ chức thi trước tháng 10 cho toàn bộ sinh viên khu vực phía Nam, để tìm ý tưởng tốt cho các em tham gia khởi nghiệp quốc gia.

    ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

    Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành - Phòng Quan Hệ Doanh Nghiệp Và Việc Làm Sinh Viên:

    - Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4 và 331 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12 

    - Điện thoại: 028.7108.0889 (352)

    - Email: vieclam-thuctap@ntt.edu.vn – qhdn@ntt.edu.vn

    - Website: http://vieclam-thuctap.ntt.edu.vn

    - Fanpage: https://www.facebook.com/vieclam.ntt.edu.vn