Theo đuổi sự nghiệp với niềm đam mê

Đăng ngày: 24/02/2020 Lượt xem: 1090

Tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và niềm đam mê chính là động lực chính để tạo nên những thành công, đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường, bạn sẽ chán nản và cuối cùng là từ bỏ, vì vậy ngay từ ban đầu hãy định hướng cho mình những lối đi rõ ràng, để không luyến tiếc vì những bước đi sai lầm.

1. Không chạy theo vòng xoáy kiếm tiền

Tiền bạc thực sự quan trọng trong cuộc sống của mỗi người của gia đình và toàn xã hội, không có tiền bạn sẽ không làm được gì, tuy nhiên bạn đừng bao giờ chạy theo tiền bạc mà quên đi ước mơ, niềm đam mê của mình, tôi giả sử nếu một ngày cái nghề nghiệp mà bạn đang làm không còn kiếm ra nhiều tiền nữa bạn có còn muốn làm việc, có còn hứng thú với nó nữa không hay bạn lại từ bỏ và lúc đó bạn cũng không biết phải làm gì.

Đừng bao giờ chạy theo tiền bạc mà quên đi ước mơ, niềm đam mê của mình (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy kiếm tiền bằng nghề nghiệp mà bạn đam mê, dù trước mắt có thể ít ỏi nhưng với niềm đam mê của bạn tôi nghĩ trong thời gian không xa bạn sẽ thành công.

2. Không ảo tưởng sức mạnh

Sẽ không có gì là dễ dàng cả, không bị cám dỗ bởi những cạm bẫy, hãy luôn tỉnh táo theo đuổi niềm đam mê của bạn, đừng vì một người bạn hay một người thân nào đấy mời bạn tham gia kinh doanh bán hàng gì đó và sẽ thành giàu có một cách nhanh nhất, xuống đường la hét không giúp bạn thành công, trong khi bạn la hét ngoài đường những người khác họ đang lên kế hoạch cho sự nghiệp của họ, ảo tưởng giàu có làm lu mờ những giá trị đích thực của cuộc sống.

Ảo tưởng giàu có làm lu mờ những giá trị của cuộc sống (Ảnh: Sưu tầm)

3. Nếu đủ điều kiện hãy từ bỏ công việc hiện tại

Tôi không dám khuyên bạn hãy từ bỏ ngay công việc hiện tại của bạn nếu bạn cảm thấy chán, không phù hợp với bạn, bạn không tìm thấy niềm vui từ công việc đó. Tôi hiểu điều đó, nhưng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào hãy viết ra giấy những điều bạn nghĩ và điều bạn muốn làm ngay sau đó, đừng mường tượng trong đầu, thứ hai nữa trong cuộc sống này có rất nhiều người đang phải làm những công việc mà họ không yêu thích, nhưng cuộc sống mà không phải lúc nào cũng như mong muốn, hãy xem đó là bước đệm cần thiết để bạn theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp, đam mê và ước mơ của bạn. Tôi nói điều này để các bạn hiểu nếu bạn từ bỏ và thay đổi công việc đột ngột có thể bạn sẽ bị áp lực về tài chính, vì vậy khi bạn nhận thấy đủ điều kiện hãy thay đổi, hoặc từng bước một, đừng quá nông nổi vì có thể công việc hiện tại là nguồn tài chính để bạn lo cho cuộc sống và gia đình.

4. Hãy thực hiện ước mơ từ khi còn tuổi trẻ

Người ta thường nói tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những khát khao và đam mê, quả đúng như vậy, khi còn trẻ bạn tràn đầy nhiệt huyết, bạn có hoài bão và dám dấn thân vì hoài bão đó, tuổi trẻ bạn không vướng bận nhiều thứ, bạn không phải lo nhiều cho gia đình cho con cái và một điều quan trọng là tuổi trẻ bạn có quyền mắc sai lầm nhiều hơn, thất bại nhiều hơn trước khi tìm thấy ánh sáng cuối con đường.

Hãy thực hiện ước mơ của bạn ngay từ khi còn trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là điều thực tế mà rất nhiều người đã gặp phải, khi đã lập gia đình bạn có nhiều thứ phải lo lắng hơn, thời gian của bạn cũng hạn chế hơn, và một điều quan trọng là bạn cũng không mong muốn gia đình mình sống chốn không nhà mỗi lần thất bại.

5. Kiên trì và kiên trì

Thành công là con đường dài, không phải ngày một ngày hai, có khi đó là ước mơ của cả cuộc đời bạn, đừng nóng vội, có thể hôm nay bạn đang phải ăn mì gói, uống nước lọc, nhưng không ai nói với bạn là không được quyền ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực trên con đường đam mê và nhiệt huyết cả. Có rất nhiều tấm gương sáng trên thế giới cũng như ở Việt Nam: Nick Vujicic đã chiến thắng số phận, Obama tổng thống da màu đầu tiên tại Mỹ và con đường chông gai ông đã đi ít ai biết tới...vì vậy hãy cứ ước mơ và kiên trì thực hiện, tôi tin bạn sẽ thành công ngoài mong đợi.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận