Cà phê kết nối doanh nghiệp B2B - Giãn cách nhưng không xa cách

Đăng ngày: 27/09/2021 Lượt xem: 306

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    NTTU – Sáng ngày 26/9/2021, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công chương trình Họp mặt CLB Doanh nghiệp, cà phê kết nối B2B theo hình thức trực tuyến. Dù trong thời gian giãn cách, làm việc tại nhà do dịch bệnh Covid-19 nhưng chương trình vẫn thu hút được sự tham gia của đông đảo đại diện các doanh nghiệp, trưởng/phó các đơn vị trong Nhà trường.

    Đông đảo đại diện các doanh nghiệp, quý thầy cô tham dự chương trình

    Họp mặt CLB doanh nghiệp là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mục đích gắn kết và phát triển hoạt động quan hệ doanh nghiệp, tạo sự kết nối thiết thực, hiệu quả giữa trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các doanh nghiệp. Đồng thời, đây còn là diễn đàn để các doanh nghiệp cùng thảo luận, góp ý trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn kết với doanh nghiệp đào tạo các chương trình thực hành ngay tại doanh nghiệp, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng tay nghề bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn để trở thành những người lao động giỏi.

    Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, quý thầy cô đã tham dự chương trình và đồng hành cùng nhà trường, sinh viên trong suốt thời gian qua. PGS.TS. Trần Thị Hồng đánh giá cao những lợi ích của chương trình Cà phê kết nối doanh nghiệp B2B, đồng thời mong muốn mở rộng hoạt động để những doanh nghiệp đang và sắp liên kết với nhà trường có sân chơi giao lưu, trao đổi và đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Thị Hồng gửi những lời động viên, chia sẻ đến những doanh nghiệp đang bị tác động bởi dịch Covid-19 với mong muốn dịch bệnh sớm ổn định, bình thường hóa các hoat động.

    PGS.TS. Trần Thị Hồng phát biểu tại chương trình

    Trong khuôn khổ chương trình, KTV.ThS. Bùi Tuyết Vân – Phó Giám đốc Công ty Kiểm toán AFC Việt Nam đã trình bày những ảnh hưởng trọng yếu của dịch bệnh Covid-19 đến Báo cáo tài chính doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các vấn đề cần xem xét khi lập trình và phê duyệt báo cáo tài chính. Có thể nói, đây là chủ để nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bằng hàng loạt các câu hỏi, vấn đề và những thắc mắc cần được giải đáp từ diễn giả. Qua đó, các khách mời của chương trình có thể tham khảo, học hỏi những bài học, kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tham dự chương trình.

    “Các vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý về báo cáo tài chính trong tình hình Covid-19” là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay

    Tại chương trình, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã giới thiệu đến đại diện các doanh nghiệp Điểm kết nối cung cầu phía Nam – trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Là một trong 12 điểm kết nối cung cầu trên toàn quốc, Điểm kết nối cung cầu phía Nam – trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ là nơi khảo sát về cơ sở dữ liệu công nghệ, tư vấn kỹ thuật, kết nối công nghệ, trình diễn giới thiệu công nghệ, tập huấn bồi dưỡng kỹ thuật. Đặc biệt, tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành tập trung nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu với nhiều sản phần, đề tài phát triển công nghệ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện về kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ giới thiệu tại các buổi giới thiệu công nghệ trên toàn quốc.

    Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh thành cắt băng khánh thành Trung tâm Kết nối cung cầu công nghệ vào tháng 01/2021

    Có thể nói, hoạt động kết nối cung – cầu sẽ thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ góp phần phát triển thị trường công nghệ, phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn thành phố và trong cả nước, đưa khoa học và công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

    Ngoài ra, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cung cấp nhiều thông tin đào tạo các chương trình sau đại học, đại học hệ đào tạo từ xa, đại học hệ văn bằng 2… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và là tiền đề để trở thành giảng viên doanh nhân tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.