1. Làm thế nào bạn nhận biết được những cơ hội và thách thức trong công việc?
Nhân viên giỏi thường sẽ nhanh chóng nhận dạng được các vấn đề cần giải quyết trong công việc mới của họ. Vì vậy, hãy giải thích về những bước mà bạn thường làm trong tuần đầu làm việc để nhận dạng những vấn đề quan trọng nhất, cũng như những cơ hội khác trong công việc mới của mình.
Ảnh: Minh họa (Nguồn: Internet)
2. Bạn có thể nhận dạng những vấn đề trong quy trình này không?
Nhân viên giỏi thường phải nhanh chóng nhận biết được vấn đề trong quy trình, hệ thống, và sản phẩm công ty. Vì vậy nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn xem qua bản thảo về một quy trình nào đó đang được vận hành trong công ty và yêu cầu bạn hãy cho biết ba điểm hay lĩnh vực bạn nghĩ là có vấn đề (Họ thường yêu cầu bạn trình bày trong 1 trang giấy để thể hiện quy trình hay hệ thống hiện tại đang có vấn đề cần khắc phục).
Ảnh: Minh họa (Nguồn: Internet)
3. Khi phải đối mặt với vấn đề, bạn thường giải quyết như thế nào?
Chúng ta phải biết rằng khả năng giải quyết vấn đề là việc bạn phải đối mặt với những rắc rối thật sự trong công việc. Hãy giải thích về những bước để giải quyết vấn đề mà bạn thường làm trong ngày đầu tiên tại công sở của bạn. Sau đó, trình bày trong nửa trang giấy những vấn đề còn tồn tại và cách giải quyết.
Ảnh: Minh họa (Nguồn: Internet)
Nguồn: Sưu tầm - Tổng hợp