Công tác hỗ trợ thực tập cho sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành năm 2022

Đăng ngày: 01/03/2023 Lượt xem: 192

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Hướng tới mục tiêu giúp sinh viên áp dụng được những kiến thức đã học vào thực tế và phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp trong tương lai; giúp các em đủ điều kiện được xét tốt nghiệp; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành rất chú trọng đến công tác kết nối các Đơn vị ngoài Trường nhằm cung cấp đầy đủ cơ hội thực tập cho sinh viên toàn Trường.

    Sinh viên Trường Nguyễn Tất Thành được quan sát hoạt động tư vấn về Tăng huyết áp và Đái tháo đường cho bệnh nhân trong kỳ thực tập tốt nghiệp tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

    Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có quy mô đào tạo gần 24.000 sinh viên, học viên với 17 khoa, 50 chương trình đào tạo bậc đại học, 08 ngành trình độ thạc sĩ, 01 ngành trình độ tiến sĩ và 01 CTĐT liên kết quốc tế tập trung vào 16 lĩnh vực mũi nhọn như: Sức khỏe, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Máy tính và Công nghệ thông tin, Sản xuất và Chế biến, Kinh doanh và Quản lý, Nghệ thuật, Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Pháp luật, Khoa học sự sống, Kiến trúc và xây dựng, Du lịch, Môi trường và Bảo vệ môi trường, Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

    Nhà trường đào tạo theo lịch mỗi năm 3 học kỳ. Bình quân mỗi học kỳ, Nhà trường giới thiệu cho khoảng gần 2.000 sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp, tổ chức ngoài Nhà trường.

    Để đảm bảo đủ chỗ thực tập cho toàn bộ sinh viên có nhu cầu, Nhà trường đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp, bệnh viện, viện nghiên cứu, tổ chức, cơ quan, nhà tuyển dụng, các hiệp hội doanh nghiệp, câu lạc bộ, hội ngành nghề.

    Các đối tác này đã hợp tác, hỗ trợ Nhà trường trong việc cung cấp đầy đủ cơ hội thực tập để giúp cho sinh viên áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế, giúp sinh viên rèn kỹ năng, mở rộng mạng lưới liên kết và tiếp cận với thị trường lao động.

    Hiện tại, Nhà trường đang không ngừng kết nối với các Đơn vị trên tất cả các lĩnh vực, nhằm nâng cao cơ hội tìm kiếm đơn vị tiếp nhận thực tập cho sinh viên; hỗ trợ các em đủ điều kiện ra Trường cũng như trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng, cơ hội cọ sát thực tế ngoài lượng kiến thức các em được truyền thụ tại giảng đường Đại học.