Hơn 2.000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội tuyển dụng tháng 4 năm 2023 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Đăng ngày: 07/04/2023 Lượt xem: 603

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên, phục vụ và đáp ứng nhu cầu xã hội, trong 2 ngày 06 và 07/04/2023 Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tổ chức chương trình Ngày hội tuyển dụng việc làm đợt I năm 2023. Đây là cầu nối để sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp; doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao.

    Ngày hội được tổ chức dịp đầu năm, sau đợt xét Tốt nghiệp nên thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và sinh viên tham gia ứng tuyển tìm việc

    Ngày hội tuyển dụng là một trong những hoạt động thường niên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực bản thân và tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo và cũng là dịp để Nhà Trường triển khai các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững, gắn kết hơn. Đồng thời, thông qua chương trình, Nhà Trường nắm bắt kịp thời tiêu chí tuyển dụng lao động của Doanh nghiệp, ngành nghề mà Doanh nghiệp đang cần, từ đó đào tạo lao động theo nhu cầu của Doanh nghiệp và Xã hội.

    Tham dự chương trình về phía nhà tài trợ, có sự hiện diện của: Công ty TNHH DP Tâm Đan; Công ty TNHH Thương Mại Want Want; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP - Đoàn Tiếp viên; Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt Đất Sài Gòn (SAGS) cùng Ban Lãnh đạo của gần 30 Doanh nghiệp tham gia mở Gian hàng Tuyển dụng tại Ngày hội.

    Về phía Khách mời danh dự có sự tham gia của ThS Phan Kỳ Quan Triết - Phó GD Trung tâm  - Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (FALMI) và Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng Phòng Dự báo ( FALMI)

    Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, có sự tham gia của PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thanh Phương - Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên; ThS. Dương Thị Kim Xoa - Phó Trưởng Phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên. Ban Lãnh đạo và các Thầy/Cô phụ trách mảng việc làm - thực tập tại các Khoa/Phòng/Ban của Trường. Đặc biệt là sự tham gia của hơn 1.500 sinh viên, cựu sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tham dự trực tiếp và theo dõi livestream phát sóng trực tuyến tại Fanpage Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

    Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Trần Thị Hồng gửi lời tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp đã tin tưởng vào chất lượng đào tạo và có nhu cầu tuyển dụng sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vào đội ngũ nhân sự của mình. PGS. TS. Trần Thị Hồng cũng điểm qua những quyền lợi, cơ hội của sinh viên khi tham gia ứng tuyển trực tiếp ngay tại ngày hội.

    PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó Hiệu Trưởng Trường phát biểu Khai mạc Chương trình

    Ngày hội việc làm của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành lần này có gần 30 doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực tham gia tuyển dụng với hơn 2.000 đầu việc cho sinh viên và thu hút khoảng 1500 sinh viên các khoa tham gia. Sự kiện này cũng là dịp để các bạn sinh viên, đặc biệt là các sinh viên năm cuối gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm kiếm cơ hội việc làm tốt cho bản thân trong tương lai. Tham gia hoạt động này, sinh viên còn được trải nghiệm phỏng vấn thực tế tại các gian hàng tuyển dụng, nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những yêu cầu, những điều kiện chuyên môn, kỹ năng phù hợp cùng các quyền lợi với từng vị trí cụ thể. Đặc biệt, sự kiện này giúp các bạn có cái nhìn đa chiều và thực tế về nhu cầu tuyển dụng, những kỹ năng cần thiết của người lao động trong thời kỳ kinh tế - khoa học kỹ thuật phát triển nhanh chóng như hiện nay, giúp các em xây dựng được định hướng nghề nghiệp của bản thân cho tương lai.

    Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ái Liên - Phó Giám đốc - Công ty TNHH DP Tâm Đan, nhà tại trợ Vàng cho rằng, đây sự kiện mang lợi ích cho nhà trường và doanh nghiệp là cầu nối để Nhà trường giới thiệu việc làm trực tiếp với nhà tuyển dụng, qua đó nhà tuyển dụng cũng có cơ hội được tìm kiếm được những ứng cử viên xuất sắc, có năng lực chuyên môn phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty. Tâm Đan là doanh nghiệp có 10 năm phát triển và đạt được những thành tựu đáng tự hào, chúng tôi luôn làm việc với phương châm “Hãy làm & Cống hiến để được đãi ngộ!”. Đứng vào hàng ngũ nhân sự của chúng tôi, ngoài những cơ hội việc làm, thực tập, sinh viên còn nhận được những chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn như: Cơ hội học tập nâng cao kỹ năng, chuyên môn với lộ trình thăng tiến khoa học; quyền lợi du lịch trong và ngoài nước; chế độ tri ân thâm niên về tinh thần lẫn vật chất. Kèm theo đó là chế độ bảo hiểm nhân thọ và “đồng hành an cư” (cấp nhà cho nhân viên) đã chắp cánh để nhân viên hiện thực hóa giấc mơ có được một nơi để “an cư lạc nghiệp”.

    Bà Nguyễn Thị Ái Liên - Phó Giám đốc - Công ty TNHH DP Tâm Đan phát biểu tại Ngày hội Việc làm

    Theo TS. Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và việc làm sinh viên ngày hội tuyển dụng là cơ hội cho sinh viên tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp, với nhà tuyển dụng, là nới giúp sinh viên thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo. Qua đó nắm bắt kịp thời tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, ngành nghề mà doanh nghiệp đang cần, từ đó đào tạo lao động theo nhu cầu của doanh nghiệp”.

    TS. Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và việc làm sinh viên gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã tham gia chương trình

    Là một trong những sinh viên có mặt tại Ngày hội tuyển dụng, bạn Lại Quốc Khánh – Sinh viên khoa QTKD, cho biết: “Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa dành cho sinh viên, tại đây, các bạn sinh viên có thể tìm kiếm được nhiều vị trí tuyển dụng, trao đổi và tìm hiểu một cách cụ thể về các tiêu chí, xu hướng tuyển dụng nhân sự của các công ty từ đó điều chỉnh, bổ sung các kỹ năng, kiến thức còn thiếu để hoàn thiện năng lực của bản thân để có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng”.

    Điểm mới trong ngày hội tuyển dụng năm nay là có sự tham gia của các gian hàng ẩm thực và mua bán quà lưu niệm - sản phẩm từ chính bàn tay tạo hình của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Ngoài tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp, sinh viên còn cơ cơ hội tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.

    Cùng điểm qua một số hình ảnh được ghi nhận tại Ngày hội Tuyển dụng đợt I năm 2023:

    Tiết mục văn nghệ mở màn đến từ các bạn sinh viên Trường ĐH NTT

    Sinh viên tham gia ứng tuyển trực tiếp tại các Gian hàng tuyển dụng của Doanh nghiệp 

    Cùng một số hình ảnh khác:

    Nguồn: Phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên - NTTU