KINH NGHIỆM VỀ TRANG PHỤC KHI ĐI PHỎNG VẤN DÀNH CHO BẠN

Đăng ngày: 28/12/2022 Lượt xem: 253

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    Sau khi trải qua vòng sàng lọc CV và được nhà tuyển dụng mời tới phỏng vấn, ngoài chuẩn bị kiến thức và kỹ năng, thì lựa chọn trang phục là vô cùng quan trọng. Bởi lựa chọn trang phục đúng đắn sẽ giúp bạn gây được ấn tượng ban đầu tốt với nhà tuyển dụng, là một phần để giúp buổi phỏng vấn của chúng ta được suôn sẻ hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn đồ mình sẽ mặc khi đi phỏng vấn nhé!

    1. Các tiêu chí khi chọn trang phục để tham gia phỏng vấn

    + Trang phục lịch sự, đơn giản và gọn gàng, phù hợp với môi trường làm việc

    + Chọn lựa nước hoa có mùi dịu nhẹ, không nên sử dụng nước hoa có mùi quá nồng.

    + Hạn chế sử dụng quá nhiều các phụ kiện

    + Đầu tóc gọn gàng, trang điểm nhẹ nếu là nữ, không mang dép hoặc giày sandle.

    2. Kinh nghiệm về trang phục khi đi phỏng vấn dành cho bạn

    2.1. Quần áo đơn giản, gọn gàng lịch sự

    Hãy lựa chọn quần áo màu sắc không quá lòe loẹt, có quá nhiều họa tiết vì sẽ giảm sự chú ý và thiện cảm với người đối diện. Hãy lựa chọn trang phục trơn, phù hợp với môi trường và văn hóa công ty, nếu lựa chọn trang phục trùng với màu sắc thương hiệu của công ty thì càng hoàn hảo hơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    2.2. Lựa chọn trang phục vừa vặn

    Một bộ trang phục khi phỏng vấn xin việc cần phải đảm bảo rằng bộ trang phục ấy không quá rộng hay quá chật so với bạn. Với một bộ quần áo quá rộng sẽ khiến bạn trông lôi thôi và nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn không nghiêm túc với buổi phỏng vấn. Còn nếu bạn chọn trang phục quá chật, sẽ vô tình làm lộ khuyết điểm của bạn và đôi khi sẽ xảy ra những trường hợp xấu hổ không đáng có. Vì vậy hãy lựa chọn trang phục vừa làm bạn thấy thoải mái, vừa thể hiện được sự đầu tư, chỉn chu cho buổi phỏng vấn hôm đó bạn nhé!

    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    2.3. Không nên mặc đồ quá cũ

    Không cần phải đi may những bộ Vest mới hay chạy theo những bộ đồ mốt thịnh hành. Hãy đầu tư một bộ trang phục, không nhất thiết phải là bộ đồ mới hẳn, tuy nhiên phải sạch sẽ, tinh tươm và chúng ta không nên để những bộ đồ đã sờn cũ và ngả màu xuất hiện trước mặt nhà tuyển dụng. Hãy xếp gọn bộ đồ ấy và một góc tủ và mặc trong một dịp khác nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    2.4. Tránh mang theo nhiều phụ kiện rườm rà

    Phụ kiện như nhẫn, dây chuyền, đồng hồ,… là những thứ giúp chúng ta trông lộng đẹp hơn khi kết hợp với trang phục. Tuy nhiên cần tránh đeo quá nhiều nhẫn hay bông tai, dây chuyền thì nhiều họa tiết lớn, nhiều dây hay nên sự rườm rà, khó chịu. Bên cạnh đó, giày cao gót là thứ không thể thiếu với các bạn nữ, giúp cho các bạn cao hơn và tác phong trông chuyên nghiệp hơn. Nhưng không nên mang giày quá cao vì sẽ khiến các bạn trông không tự nhiên và làm cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn đang đi thi người mẫu hơn là phỏng vấn việc làm.

    Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục khi đi phỏng vấn. Ấn tượng ban đầu sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có cái nhìn thiện cảm hơn, buổi phỏng vấn sẽ diễn ra trơn chu hơn. Đầu tư cho trang phục không khó, chỉ cần bạn tìm hiểu kiến thức và  công ty, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được trang phục phù hợp. Chúc bạn thành công!

    Nguồn tham khảo: Tổng hợp và biên soạn từ Vietnamworks