LUYỆN TẬP SỰ TỰ TIN KHI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

Đăng ngày: 03/02/2023 Lượt xem: 416

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    ​​​​​​​Khi nhận được lời mời đi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, chắc chắn cảm giác lo lắng là không thể tránh khỏi. Sự không tự tin của bạn sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng vì họ cho rằng bạn đã không thực sự đầu tư vào buổi phỏng vấn hoặc bạn đã không thành thật trong câu trả lời của bạn. Vậy hãy cùng phòng Quan Hệ Doanh Nghiệp khám phá cách để tự tin hơn khi phỏng vấn nhé.

    Chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã note lại và chuẩn bị mọi thứ trước buổi phỏng vấn. Sự chuẩn bị sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong mọi tình huống. Tìm hiểu thật kỹ công ty, công việc mà bạn ứng tuyển vào, luyện tập giọng nói và thần thái của mình trước gương sao cho tự nhiên mà không gượng gạo.

    Hãy chuẩn bị mọi thứ trước nhé

    Tập hít thở

    Nếu bạn là một người tìm việc có xu hướng lo lắng khi phỏng vấn, tập thở có thể giúp bạn tập trung lại và suy nghĩ minh mẫn hơn. Khi cơ thể bạn trở nên căng thẳng, máu sẽ đi vào cơ bắp của bạn và khó có thể lên trên não, việc thiếu máu trong não này có thể ảnh hưởng đến các chức năng nhận thức. Hít thở chậm và nếu có thể, hít thở sâu—có thể giúp cải thiện luồng không khí trong cơ thể bạn và phục hồi chức năng thần kinh.

    Để thực hành các kỹ thuật thở:

    Hít một hơi thật sâu bằng mũi.

    Cố gắng hít vào càng nhiều không khí càng tốt. Nếu có thể, hãy mở rộng dạ dày của bạn..

    Từ từ thở ra bằng miệng.

    Lặp lại quá trình này ba lần và tập trung vào việc tập trung suy nghĩ của bạn trong khi thở ra.

    Hít thở sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái, tự tin hơn

    Hãy là chính bạn

    Đừng cố ra vẻ bạn là một con người xuất chúng, bạn rất xuất sắc trong lĩnh vực này và tự tin thái quá, cũng không nên quá khép nép trước mặt nhà tuyển dụng. Điều này khiến cho bạn không được tự nhiên. Hãy là chính bạn, thể hiện đúng cá tính của mình trong công việc mà bạn cảm thấy phù hợp. Việc thể hiện cá nhân sẽ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng, tuy nhiên hãy thể hiện những gì mà mình có hơn là gây ấn tượng một cách lố lăng.

    Hãy thể hiện đúng cá tính của bạn trong công việc

    Trên đây là một số cách giúp cho bạn tự tin hơn khi ngồi trước một nhà tuyển dụng. Sự tự tin giúp cho bạn giải quyết khó khăn trong mọi tình huống. Hãy luyện tập sự tin mỗi ngày để thành công trong cuộc sống bạn nhé.

    Nguồn: Sưu tầm