Sinh viên NTTU trau dồi kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng cùng Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM – SAC

Đăng ngày: 30/11/2023 Lượt xem: 109

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    NTTU – Để tạo cơ hội giao lưu và tiếp cận với nhà tuyển dụng, sáng ngày 28/11/2023 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM – SAC tổ chức Chương trình Định hướng nghề và phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên nhà NTTU

    Được biết, đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Thông qua đó, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm “Cùng đồng hành, cùng phát triển”.

    Toàn cành hội trường diễn ra Chương trình

    Đại diện, về phía Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM – SAC có sự tham gia của Bà Nguyễn Thảo Duy – Trưởng Phòng Hoạt động sự kiện – SAC cùng đội ngũ hỗ trợ.

    Về phía Báo cáo viên chia sẻ tại chương trình có Thượng úy Châu Đức Nhân – Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Chức vụ – Công an Quận 1 với chuyên đề: “Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên đi tìm việc”.

    Về phía đội ngũ Phỏng vấn viên có sự tham gia của:
    1. Bà Lê Thị Lệ Hằng – Giám sát Nhân sự Trung tâm MM Mega Market Bình Phú – Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam;
    2. Bà Lê Thị Thúy Tiên – Giám đốc nhân sự – Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Sài Gòn King Land;
    3. Bà Phạm Hồng Nhi – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự – Hệ thống thời trang VM STYLE;
    4. Bà Nguyễn Thị Hoài Bảo – Trưởng phòng Nhân sự – Công ty TNHH Ga Lúp;
    5. Bà Nguyễn Thị Xuân – Phó phòng HR Công ty TNHH Ô tô ISUZU Việt Nam;
    6. Ông Trần Ngọc Phú – Chuyên Viên Thu Hút Nhân Tài Cấp Cao – Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Thiếu nhi Mới.
    7. Ông Phạm Nguyễn Thanh Liêm – Đại diện Phòng Nhân sự – Tập đoàn SCG Việt Nam;
    8. Ông Liêu Minh Huy – Corporate Training Executive – Công ty TNHH QSR Việt Nam;
    9. Bà Phạm Thị Hồng Hảo – Chuyên viên Tuyển dụng và Phát triển tổ chức – Công ty TNHH Duy Tân.

        

    Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành gửi thư cảm ơn và quà lưu niệm, nhằm tri ân và cảm ơn đơn vị phối hợp tổ chức – SAC, Báo cáo viên cùng đội ngũ Phỏng vấn viên

    Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự tham gia của TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng Phòng QHDN&VLSV – NTTU kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB Doanh nghiệp – NTTU; Th.S Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí Thư Đoàn Trường kiêm Phó Phòng thường trực phòng CTSV. Cùng với đó là hơn 400 bạn sinh viên tham dự trực tiếp và theo dõi livestream phát sóng trực tuyến Sự kiện tại trang Fanpage Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

    Xem lại Livestream Chương Trình Định hướng nghề và phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên NTTU

    Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng Phòng QHDN&VLSV – NTTU đã giới thiệu tóm tắt về quy mô đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với 53 chuyên ngành Đào tạo bậc Đại học, 10 chuyên ngành đào tạo bậc Thạc sĩ và 04 chuyên ngành đào tạo bậc Tiến sĩ. Do vậy, nhu cầu về định hướng nghề nghiệp; trang bị những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm săn việc, phỏng vấn và chinh phục Nhà tuyển dụng ngày càng cao và được đặt lên hàng đầu. Qua đó, tăng cường hoạt động liên kết giữa Nhà Trường và Doanh nghiệp; quy mô hóa tính ứng dụng của các chương trình đào tạo tại Trường; nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao của các Nhà tuyển dụng trong thời kỳ hội nhập như hiện nay. Đồng thời, TS. Nguyễn Thanh Phương gửi lời tri ân sâu sắc đến SAC cùng đội ngũ Phỏng vấn viên là những chuyên gia tại các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau đã cùng đồng hành, góp phần tạo nên những giá trị thiết thực và thành công của doanh nghiệp và Nhà trường trong suốt thời gian qua.

    .TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng Phòng QHDN&VLSV – NTTU điểm qua về mục đích chương trình

    Nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo của Nhà trường, các chương trình Định hướng phát triển nghề nghiệp giống như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Thông qua chương trình, đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết; giúp các em định hướng nghề nghiệp, cách phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho bản thân trước khi đặt chân vào thị trường lao động đầy cạnh tranh khốc liệt.

        

    Thượng úy Châu Đức Nhân – Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Chức vụ – Công an Quận 1 chia sẻ về chuyên đề: “Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên đi tìm việc”

    Phần giao lưu giữa Báo cáo viên và sinh viên

    Tại chương trình, với chuyên đề: “Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên đi tìm việc” báo cáo viên Thượng úy Châu Đức Nhân – Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Chức vụ – Công an Quận 1 đã chia sẻ về thực trạng, dấu hiệu nhận biết và các hình thức biến tướng của những chiêu trò lừa đảo sinh viên ngày càng một tinh vi như hiện nay. Từ đó, giúp sinh viên biết cách phòng tránh và thông qua buổi chia sẻ, các em biết được những hình thức xử phạt đối với các đối tượng bị vi phạm trên.

      

         

    “Phỏng vấn thử – Thành công thật” cùng đội ngũ chuyên gia tại Chương trình

    Điểm đặc biệt ở chương trình định hướng nghề lần này so với những chương trình trước đó được tổ chức tại Trường là kết hợp thêm phần “Phỏng vấn thử – Thành công thật” với đội ngũ phỏng vấn viên là những chuyên gia tại các doanh nghiệp uy tín trên nhiều lĩnh vực. Đây là cơ hội để các em trải nghiệm phỏng vấn thử 1:1 và được các chuyên gia chỉnh sửa CV; nhằm giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng phỏng vấn chinh phục Nhà tuyển dụng cùng bộ CV chuyên nghiệp nhất, tăng cơ hội tìm được việc làm phù hợp sau khi ra Trường.

    Bài viết: Phòng QHDN&VLSV – NTTU
    Ảnh: Media