SV CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ THAM QUAN TRẢI NGHIỆM TẠI TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM

Đăng ngày: 08/06/2022 Lượt xem: 275

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    NTTU – Trong hai ngày 06, 07/06/2022, gần 200 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC). Chương trình do Phòng Quan hệ Doanh nghiệp và việc làm Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với khoa Kỹ thuật Công nghệ cùng Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC) tổ chức

    Đây là hoạt động thường niên của khoa Kỹ thuật Công nghệ và nhà trường nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để có cơ hội sớm tiếp cận với các loại máy móc, động cơ, các loại xe ô tô, cách thức vận hành hoạt động trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tại buổi trải nghiệm, các bạn sinh viên đã được nghe chia sẻ các thông tin về VATC, nhu cầu thị trường của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay, một số những kiến thức thực tế từ anh Nguyễn Quốc Tài – Giám đốc kinh doanh của Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC). Bên cạnh đó, các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật Công nghệ còn được quan sát và thực hành với các loại động cơ, các loại ô tô thực tế hiện đang có tại garage của trung tâm. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn biết được những vị trí công việc mà Trung tâm sẽ tuyển dụng trong thời gian sắp tới, cũng như những vị trí công việc chuyên môn của ngành Ô tô mà hiện tại đang có cơ hội rộng mở với xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Sinh viên đang được các Thầy tại trung tâm khái quá về các loại ô tô - Ảnh NTTU

    Tham gia hỗ trợ cho các bạn sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, anh Nguyễn Quốc Tài – Giám đốc kinh doanh của Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC) chia sẻ: “Tất cả các ngành nghề đều giống nhau, khi đã tốt nghiệp ra ngoài xã hội và làm việc ở một doanh nghiệp các bạn phải tạo ra một giá trị thể hiện được năng lực của bản thân thì các bạn mới có thể trụ vững ở ngoài xã hội được.”

    Chuyến tham quan này nhằm giúp sinh viên ngành ô tô có cơ hội trải nghiệm thực tế môi trường làm việc chuyên nghiệp trong quá trình học tập. Đồng thời, có thể tạo cơ hội việc làm, thực tập cho các bạn sinh viên có nhu cầu. Bởi thế, đây là một hoạt động được các bạn sinh viên rất yêu thích và mong chờ. Được tham gia học thực tế tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô lần này, bạn Trần Ngọc Sơn – sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô chia sẻ: “Buổi trải nghiệm thực tế này rất bổ ích, giúp em biết được một trung tâm chuyên về Kỹ thuật ô tô sẽ vận hành như thế nào. Bên cạnh đó, chuyến đi trải nghiệm này còn giải quyết được một số những thắc mắc của em về các kiến thức thực tế, cũng như cho em biết thêm một số kiến thức và vấn đề mà khi học tập tại trường em chưa biết.”

    Các bạn sinh viên đang hào hứng tham gia, tham quan - Ảnh NTTU

    Đến và trải nghiệm tại các doanh nghiệp là cơ hội rất tốt không chỉ để các bạn sinh viên được tiếp xúc với môi trường làm việc vận hành thực tế mà còn là điều kiện để các bạn có thể áp dụng những kiến thức đã được giảng dạy trong qua trình học tập tại trường vào thực tiễn công việc.

    Anh Nguyễn Quốc Tài cũng chia sẻ thêm: “Qua buổi sáng tham gia hỗ trợ cho các bạn sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cũng như hiện tại có một số bạn sinh viên của Trường đang làm việc tại trung tâm, anh đánh giá các bạn rất năng động, có đam mê với ngành nghề mình đang theo đuổi, tuy nhiên, các bạn còn thiếu một số kỹ năng để hỗ trợ cho công việc. Nên anh nghĩ các bạn cần trau dồi thêm một số kiến thức chuyên môn cùng với nâng cao những kỹ năng như làm việc nhóm, làm việc độc lập, tin học văn phòng.”

    Hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang kí kết hợp tác liên kết với Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam (VATC). Mối quan hệ hợp tác thân thiết này của hai bên, giúp cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có thêm nhiều cơ hội để thực tập cũng như cơ hội việc làm đa dạng hơn trong tương lai.

    Một số hình ảnh khác:

     

    Nguồn: NTTU