Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức Chương trình Career Talk Workshop Dược Merap cho sinh viên ngành Dược

Đăng ngày: 15/06/2022 Lượt xem: 404

Nội dung bài viết Ẩn/Hiện

    NTTU – Sáng ngày 14/6/2022, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp Công ty TNHH Merap Trading tổ chức chương trình Career Talk Workshop Dược Merap cho sinh viên ngành Dược tại cơ sở 300A, Nguyễn Tất Thành, quận 4. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 sinh viên ngành Dược và nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo của Nhà trường, nhằm giúp sinh viên đặc biệt là các bạn chuẩn bị tốt nghiệp tìm kiếm việc làm có những “bí quyết vàng” để ứng tuyển được công việc yêu thích

    Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có ThS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên, ThS. Nguyễn Thanh Nghĩa – Phó trưởng khoa Dược và ThS. Ngô Ngọc Anh Thư – Quyền Trưởng bộ môn Quản trị Doanh nghiệp Dược thuộc khoa Dược. Về phía Công ty TNHH Merap Trading có sự tham gia của bà Phạm Thanh Lan – Trưởng phòng Nhân sự cao cấp phòng HRM, ông Nguyễn Hoàng Viển – Trưởng phòng cao cấp Quản lý Trải nghiệm khách hàng – phòng Segment Delight, ông Đỗ Hoàng Thái – Trợ lý đối tác nhân lực – phòng HRM, bà Đoàn Thị Ngọc Hoa – Chuyên viên Nhân sự cao cấp phòng HRM, bà Đỗ Thị Ngọc Yến – Chuyên viên thu hút nhân tài phòng HRM.

    ThS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên phát biểu tại chương trình

    Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Thanh Phương đã có đôi lời chia sẻ về những mục tiêu khi tổ chức chương trình: “Chương trình Career Talk Workshop Dược Merap được tổ chức với mong muốn hỗ trợ cho các em sinh viên năm cuối ngành Dược có cơ hội được học hỏi những kỹ năng cần thiết khi xin việc, để tránh các em bỡ ngỡ, gặp phải những sai sót mà bỏ lỡ mất cơ hội việc làm quý báu của mình”. Bên cạnh đó, ThS. Nguyễn Thanh Phương cũng gửi làm cảm ơn đến Công ty TNHH Merap Trading đã phối hợp cùng với Nhà trường để tổ chức cho các bạn sinh viên một chương trình rất bổ ích và thú vị.

    Bà Phạm Thanh Lan – Trưởng phòng Nhân sự cao cấp phòng HRM – Merap Trading chia sẻ tại cùng các bạn sinh viên tại chương trình

    Tại đây, bà Phạm Thanh Lan – Trưởng phòng Nhân sự cao cấp phòng HRM – Merap Trading với trên 15 năm công tác trong lĩnh vực huấn luyện, phát triển năng lực tổ chức và quản lý nhân sự đã giới thiệu về Công ty TNHH Merap Trading, nhu cầu thị trường của ngành Dược học trong thời điểm hiện nay, các vị trí công việc cụ thể mà sinh viên có thể tiếp cận khi ra trường. Bên cạnh đó, bà Phạm Thanh Lan cũng hướng dẫn cho các bạn sinh viên các kỹ năng khi chuẩn bị đi xin việc như: kỹ năng viết CV, viết thư ứng tuyển, tìm hiểu công ty, đặc biệt là kỹ năng ứng xử khi tham gia phỏng vấn tại các công ty. Sau khi nghe những chia sẻ từ diễn giả, các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh những nội dung về tìm việc, viết CV, cách phỏng vấn mà các bạn chưa hiểu rõ. Đặc biệt, thông qua chương trình đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm cuối ngành Dược có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí mà công ty TNHH Merap Trading đang tuyển dụng.

    Các bạn sinh viên tham gia trả lời câu hỏi trong chương trình

    Là trường đại học gắn tuyển sinh với tuyển dụng, gắn đào tạo với cung ứng nguồn lao động, nhiều năm qua Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thực hiện kết nối với các doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, đưa doanh nghiệp tới gần với sinh viên thông qua các chương trình, hội thảo, các buổi workshop. Các hoạt động này góp phần giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp từ sớm, đồng thời tạo điều kiện để các em nắm rõ các yêu cầu từ phía doanh nghiệp để từ đó trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

    Một số hình ảnh khác:

    Trường ĐH Nguyễn Tất Thành